In album: Đồ Cúng Động Thổ

Share album

"docungdongtho đồ cúng động thổ Vạn Sự cung cấp các mâm lễ làm phép như ngũ quả cúng làm nhà, đổ móng, đặt đá, khởi công xây dựng công trình, thi công dự án theo đúng như phong tục và nghi lễ của người Việt xưa nhằm báo cáo với đấng thần linh phù hộ cho việc thi công diễn ra thuận lợi và suôn sẻ. Theo quan niệm dân gian từ xưa, mỗi mảnh đất, ngôi nhà đều được một vị thần “trấn trạch”. Hay còn được biết đến với tên gọi là Thổ Công (ông Địa) cai quản. Việc xây dựng bất cứ công trình kiến trúc lớn nhỏ đều là đụng đến Thần linh, Thổ Công, vong linh ở khu đất đó nên cần phải cúng động thổ. Về bản chất, lễ cúng này được chủ công trình thực hiện để xin phép các vong linh đang trú ngụ nơi đây để công trình thi công được thuận lợi. "

docungdongtho 625x415

docungdongtho 625x415 Đồ Cúng Động Thổ
"docungdongtho đồ cúng động thổ Vạn Sự cung cấp các mâm lễ làm phép như ngũ quả cúng làm nhà, đổ móng, đặt đá, khởi công xây dựng công trình, thi công dự án theo đúng như phong tục và nghi lễ của người Việt xưa nhằm báo cáo với đấng thần linh phù hộ cho việc thi công diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Theo quan niệm dân gian từ xưa, mỗi mảnh đất, ngôi nhà đều được một vị thần “trấn trạch”. Hay còn được biết đến với tên gọi là Thổ Công (ông Địa) cai quản. Việc xây dựng bất cứ công trình kiến trúc lớn nhỏ đều là đụng đến Thần linh, Thổ Công, vong linh ở khu đất đó nên cần phải cúng động thổ.
Về bản chất, lễ cúng này được chủ công trình thực hiện để xin phép các vong linh đang trú ngụ nơi đây để công trình thi công được thuận lợi. "

Comments

Add Comment

Please login to add comments!